Ngày 21/1, Cục Đào tạo, Bộ Công an và Cục Kiểm định Chất lượng giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) vừa có buổi làm việc về công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND.

Cục Kiểm định Chất lượng giáo dục nghề nghiệp đánh giá, Bộ Công an là 1 trong 7 bộ, ngành đã quan tâm, chỉ đạo sát sao đối với hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp; tích cực trong các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kiểm định viên và ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong ngành.

Dự buổi làm việc, về phía Cục Kiểm định Chất lượng giáo dục nghề nghiệp có ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng; bà Trần Thị Thu Hà, Phó Cục trưởng và lãnh đạo một số phòng chuyên môn. Về phía Cục Đào tạo có Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa, Phó Cục trưởng và lãnh đạo một số phòng chuyên môn.

Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa đã báo cáo kết quả triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND, trong đó đề cập đến nhiều khó khăn, vướng mắc trong triển khai hoạt động này đối với những cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tính đặc thù của Bộ Công an như: Trước năm 2017, Bộ Công an đã xây dựng bộ tiêu chuẩn riêng phục vụ đánh giá ngoài đối với các học viện, trường CAND.

Tuy nhiên từ năm 2017, các trường cao đẳng, trung cấp thuộc sự quản lý của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, nên hệ thống văn bản quản lý về các mặt công tác nói chung, kiểm định và bảo đảm chất lượng nói riêng phải thay đổi và nghiên cứu ban hành mới. Do vậy, hệ thống các văn bản quy định, hướng dẫn của Bộ Công an chưa thể hoàn thiện và ổn định ngay, cần tiếp tục bám sát những thay đổi khách quan để kịp thời bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với đặc thù của ngành...

9eb7ec734da880f6d9b9.jpg -0 Các đại biểu thảo luận giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND

Theo Thượng tá Hoàng Đại Nghĩa, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng thời gian qua, công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND đã đạt nhiều kết quả tích cực, trong đó có việc Cục Đào tạo phối với Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD & ĐT, Trung tâm Kiểm định chất lượng, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức 3 lớp đào tạo kiểm định viên kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp; cấp giấy chứng nhận cho 110 đồng chí lãnh đạo, cán bộ thuộc Cục Đào tạo và các học viện, trường đại học CAND. Riêng năm 2020, tổ chức 1 lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ năng đánh giá ngoài cho 75 đồng chí; phối hợp với Cục Kiểm định chất lượng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đào tạo, kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cho 20 đồng chí.

Tính đến nay, Bộ Công an có 14 đồng chí được cấp thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục, trong đó có 6 đồng chí được cấp 2 thẻ kiểm định viên của Bộ GD&ĐT và Bộ LĐTBXH; 8 đồng chí được cấp 1 thẻ kiểm định viên của Bộ GD&ĐT; 113 đồng chí được cấp Chứng nhận kiểm định viên (trong đó có 11 đồng chí được Bộ GD&ĐT và Bộ LĐTBXH cấp chứng nhận hoàn thành lớp đào tạo kiểm định viên chất lượng giáo dục); có 2.657 lượt cán bộ được bồi dưỡng, tập huấn qua các lớp liên quan đến kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục đào tạo do các học viện, trường CAND hoặc Cục Đào tạo tổ chức...

Nâng cao hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp trong CAND -0 Đoàn Công tác của Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp và Cục Đào tạo, Bộ Công an dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp ghi nhận kết quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Bộ Công an thời gian qua. Cục trưởng Nguyễn Quang Việt cho biết, trong năm 2022, Cục sẽ tham mưu Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và Bộ LĐTBXH sửa đổi, bổ sung một số văn bản quản lý nhà nước về kiểm định chất lượng giáo dục cho phù hợp với tình hình thực tế.

Cục trưởng Nguyễn Quang Việt đề nghị, Bộ Công an cần tập trung kiểm định chất lượng chương trình đào tạo; nghiên cứu, tập trung xây dựng khung đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo của các ngành nghề đặc thù. Cục Đào tạo cần thống kê cụ thể số lượng, nhu cầu đào tạo kiểm định viên và cán bộ làm công tác kiểm định chất lượng. Bộ LĐTBXH sẵn sàng phối hợp với Cục Đào tạo hướng dẫn triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục đào tạo, công tác đánh giá chuẩn đầu ra trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Bộ Công an.

(Nguồn cand.com.vn)

Cổng dịch vụ công quốc gia
Cổng dịch vụ công trực tuyến

Thống kê truy cập

Trong ngày0

T.Truy cập0

Trực tuyến0